Sự kiện đặc biệt trong lịch sử đua xe F1!

F1 là môn thể thao đắt tiền nhất, nhanh nhất và công nghệ tiên tiến nhất thế giới. Nó có lịch sử hơn 60 năm kể từ khi phát triển vào những năm 1950. Đây cũng đã trở thành sự kiện thể thao có giá trị thương mại cao nhất, hấp dẫn và thu hút người xem nhất.Tương tự như vậy, nhiều điều “kỳ lạ và kỳ quặc” ,”không thể tin được” đã xảy ra trong 60 năm nay.Có bao nhiêu người trong số họ mà bạn không biết?

Viên kim cương khổng lồ bị phá hủy trong một vụ tai nạn ô tô F1

Kim cương!

Đúng vậy,bạn không nhìn nhầm!

Tại Monaco Grand Prix ở Monaco năm 2004, bộ phim “Ocean’s 12” đã hợp tác với đội Jaguar để lên kế hoạch quảng bá thương mại trong tuần lễ đua.Cả Webber và Klien đều mặc đồng phục đặt may để quảng bá cho sự kiện, tất nhiên không chỉ có những bộ này.Họ cũng có những viên kim cương trị giá 150.000 euro trên mũi của mỗi chiếc xe hơi.

Vâng, đúng vậy, đây quả thực là một cách tuyên truyền điên rồ và lố bịch, không những lố bịch mà còn phản tác dụng.Ở vòng đua đầu tiên, Klien bị va chạm, và sau đó như mọi người “mong đợi”, viên kim cương không bao giờ được tìm thấy nữa.

Có một chiếc xe F1 dựa vào chiếc quạt gió khổng lồ để giành chiến thắng trong cuộc đua

Các đội khác nhau sẽ sửa đổi ô tô của riêng họ

Brabham BT46B là một biến thể của xe đua BT46, được thiết kế và sản xuất bởi đội Brabham vào năm 1978.Chiếc xe này mới chỉ tham gia một cuộc đua chính thức.Để làm rõ hơn ưu điểm của chiếc xe, chiếc xe do Brabham sản xuất này đã được lắp đặt một chiếc quạt cực lớn ở phía sau.

Chiếc quạt này có thể tạo ra lực bám,giúp cho chiếc xe được gắn chặt vào đường đua.Niki Lauda đã lái chiếc xe này trong giải Grand Prix Thụy Điển năm 1978, và giành chức vô địch như mong đợi.

Tuy nhiên, ngay cả khi FIA cho phép chiếc xe này tham gia cuộc thi, Brabham cuối cùng đã từ bỏ việc phát triển chiếc xe quạt (fan car)này, và từ bỏ việc sử dụng chiếc xe này trong các cuộc thi tiếp theo.

Đội Renault từng có ba tên

Hiếm có đội nào đổi tên nhiều lần, bây giờ đội Renault mà bạn biết lại tồn tại như thế này.Thời kỳ đầu tiên và được biết đến nhiều nhất là “Đội Enstone”, khi căn cứ của họ ở Oxfordshire, Anh.  Đó cũng chính là thời điểm mà đội đã ươm mầm cho một thần xe sau này là Senna!

Sau đó họ trở thành đội Benneton,cho đến năm 2002 Renault Renault được tiếp quản bởi Renault.Năm 2011 có tên là Lotus-Renault Team, từ 2012 đến 2015 đổi tên thành Lotus Team, đến năm 2016 thì được Renault mua lại và trở thành Renault Team hiện nay.

Sau đó họ trở thành đội Benneton,cho đến năm 2002 Renault Renault được tiếp quản bởi Renault.Năm 2011 có tên là Lotus-Renault Team, từ 2012 đến 2015 đổi tên thành Lotus Team, đến năm 2016 thì được Renault mua lại và trở thành Renault Team hiện nay.

Chỉ có một tay đua từng kết thúc cuộc đua ở vị trí thứ 24

Đầu tiên, không phải mùa giải nào cũng có 24 chiếc xe xuất hiện, thông thường số lượng xe tham gia thi đấu không tới 24 chiếc.Và trong một mùa giải như vậy, có một tay đua đã rất “may mắn” cán đích ở vị trí thứ 24.

Kết quả là anh trở thành tay đua có thứ hạng thấp nhất trong lịch sử F1.  (Buồn quá)

 Anh ấy là Narain Karthikeyan. Anh ấy đã chơi cho đội HRT trong mùa giải 2011, và có tổng cộng 24 chiếc xe tham gia trong năm đó.Trong cuộc đua, tất cả 24 tay đua đã hoàn thành cuộc đua một cách thần kỳ, và không ai trong số họ bị loại!  Vì vậy Kaskiyan bất đắc dĩ trở thành tay đua có thứ hạng thấp nhất.

Với thực tế là hơn 20 chiếc xe tham gia mỗi mùa giải trong hai năm qua, kỷ lục này của anh ấy ước tính sẽ được giữ lại một thời gian!

 Úc tổ chức trận khai mạc và bế mạc cùng năm

Nhiều năm trước, Australian Grand Prix được tổ chức tại Adelaide như một đêm chung kết.Australia luôn là một cuộc đua rất phổ biến, và nhiều trận chiến kinh điển đang diễn ra ở đó.Vẫn còn nhiều cuộc đua khác được tổ chức tại Adelaide.

Lần cuối cùng F1 đua tại Adelaide l là mùa giải 1995. Sau đó, Australian Grand Prix được chuyển đến Melbourne Motorsport Park để được tổ chức cho đến tận bây giờ.Nhưng hiện tại chặng đua Australia đã thay đổi từ đêm chung kết sang khai mạc mùa giải.

Vì vậy trong các năm 1995 và 1996,Australia lần lượt tổ chức hai trận liên tiếp.Đoán xem rốt cuộc chuyện gì đã xảy ra?

 Cùng một tay đua đã giành chức vô địch trong cả hai chặng đua Australia. Damon Hill, nhà vô địch của mùa giải năm 1996, đã thắng trận cuối cùng ở Adelaide, và sau đó là trận đầu tiên ở Melbourne!

Hans Heyer, một người lái xe ương ngạnh

Cũng có những người chơi kỳ lạ tại F1

Hans Heyer hạ cánh trên đường đua Hockenheim ở Hockenheim tại German Grand Prix 1977 ở Đức.Nhưng lần đầu tiên anh ấy đại diện cho đội ATS của Đức trong cuộc đua, nó thực sự rất kinh ngạc.Bởi vì anh đã tham gia tất cả các cuộc đua xe du lịch trước đó, anh vẫn chưa hoàn toàn quen thuộc với tốc độ của một chiếc xe có buồng lái mở như công thức một.Vì vậy, kết quả vòng loại của anh không cho phép anh đủ điều kiện tham gia cuộc đua.

Nhưng!

Hans ương ngạnh vẫn kiên quyết muốn tham gia cuộc đua.Vì vậy, ở vòng đua thứ chín, anh ta rút lui, và bị loại ngay sau đó.

Anh là tay đua duy nhất trong lịch sử F1 đã chiến thắng DNS (Do Not Start), DNF (Do Not  Finish) và DSQ (Disqualied) trong các cuộc đua thông thường.Mặc dù nó không phải là một vinh dự cho Guangzong, nhưng nghe nó có vẻ vẫn rất lợi hại.

Trả lời