Có tiền là có thể trở thành một tay đua? Nhưng không đơn giản như vậy!

Chỉ cần có tiền là có thể trở thành tay đua F1?

Nhiều người nghĩ rằng để trở thành một tay đua chỉ cần gia đình có tiền là được. 

Nhưng trên thực tế, để trở thành một tay đua không chỉ cần một khả năng tài chính nhất định mà còn phải vượt qua rất nhiều khó khăn để trở thành một tay đua thực thụ!

Các tay đua F1 cần có đủ thể lực

Thể chất tốt

Bạn có hình dung được tác dụng của lực ly tâm khi vào cua với tốc độ vượt quá 100km / h?

 Đối với các tay đua, tập tạ và duy trì thể chất là những nhiệm vụ duy trì thể chất rất quan trọng, hoàn toàn khác với suy nghĩ của hầu hết mọi người về việc “chỉ cần lái xe, lướt nhẹ và chơi ngầu”.

Trong trường hợp bình thường, chúng ta có thể chỉ lái xe trên đường bằng với tốc độ 40 hoặc 50 km, và đường cao tốc nhiều nhất là 110 km, nhưng trong các cuộc đua F1, nó có thể gần 300 km hoặc thậm chí hơn!  Tốc độ khi vào cua thường gần 200 km.

Ở tốc độ này, cơ thể cần cơ lõi cường độ cao để chống lại lực ly tâm mạnh, vừa có sức khoẻ vừa có sức bền của cơ, ngoài ra cần tập các nhóm cơ nhỏ để nâng cao tính linh hoạt và chức năng. Yêu cầu về thể lực này với các loại khác của các vận động viên ưu tú gần như giống nhau, và thậm chí còn có tiêu chuẩn cao hơn.

Chịu đựng cái nóng trong cabin

Xe F1 rất nóng và ngột ngạt

Bạn có thể tưởng tượng đang ở trong một cái lồng thép lớn, và nhiệt độ cao tới 60, 70 độ hoặc hơn không?

 Sự khắc nghiệt của môi trường cabin của xe đua thực sự cần phải tự mình trải nghiệm mới hiểu được sự đau khổ này.

Để giảm trọng lượng của xe, tất cả các phụ kiện không cần thiết như cửa gió điều hòa, hàng ghế sau đã được loại bỏ, tuy nhiên trong môi trường trang bị như vậy cộng với việc chạy tốc độ cao của Mercedes-Benz, nhiệt độ trong cabin sẽ tăng cao nhanh chóng.

 Nhiệt độ trong cabin xe trong quá trình đua thường cao tới 60 hoặc 70 độ C. Với việc đội thêm mũ bảo hiểm kín đầu, quần áo lót chống cháy, quần áo chống cháy bên ngoài, giày đua, găng tay thì càng làm tăng thêm độ oi bức, sức nóng là không thể tưởng tượng được.

Phản ứng thông minh, linh hoạt

Bất cứ ai đi xe đạp hoặc lái xe ô tô chắc chắn sẽ hiểu được khó khăn như thế nào để thực sự phản ứng nếu có một tình huống đột ngột xảy ra ở tốc độ cao!

Áp lực tâm lí

Nhà tài trợ rất quan trọng

Về tiền bạc, loại trừ những gương mặt đua xe nổi tiếng, nhiều tay đua thực sự cần tự tìm tài trợ, và thậm chí một số cuộc đua không có tiền thưởng, chỉ để có cơ hội tiếp xúc, để kiếm một con đường riêng của họ trong số rất nhiều tay đua. Thực tế,việc để trở thành một tay đua chuyên nghiệp khó như việc trở thành một nghệ sĩ vậy. 

 Ngoài ra, để có thứ hạng tốt hơn, cần phải renf luyện và thực hành nhiều hơn nữa!

Nhưng đối với đội xe và tay đua, mỗi lần tập luyện đều tiêu hao chi phí, cho dù đó là chi phí địa điểm, chi phí phụ tùng, chi phí cho đội ngũ kỹ thuật viên, v.v., những chi phí đắt đỏ này là một áp lực rất lớn đối với mỗi tay đua.

 Nếu bạn liên tục không thể đạt được kết quả tốt, cuối cùng sẽ không có ai muốn tài trợ cho bạn!

 Con đường mơ ước của các tay đua thực sự không dễ đi theo!

Địa điểm F1

F1 là chặng đua khép kín, nghĩa là chặng đua được thực hiện theo vòng tròn với lộ trình cố định trong một phạm vi hoàn toàn biệt lập và khép kín với thế giới bên ngoài.

 Hầu hết các địa điểm nơi F1 được tổ chức là các đường đua dành riêng cho các loại cuộc thi xe, nhưng cũng có những đường phố được bao quanh bởi các đường phố chung của thành phố và chỉ đóng cửa khi các cuộc thi F1 được tổ chức hàng năm.  Thậm chí còn có một đường đua hỗn hợp bao gồm một nửa đường phố và một nửa đường đua giữa hai địa điểm.

  • Đường đua chuyên dụng

Ngoài đường đua chuyên dụng được sử dụng cho các cuộc thi F1, nó thường được sử dụng cho các loại hình thi đấu xe khác.

  • City Street Circuit

Như tên cho thấy, mạch đường phố dựa trên đường phố chung, đường cao tốc hoặc đường công viên trong công viên, được bao quanh bởi một số cơ sở đệm và bảo vệ an toàn, và nó có thể được sử dụng làm địa điểm thi đấu.

  • Đường đua hỗn hợp

Vào các ngày trong tuần, đường đua hỗn hợp có thể có quy mô tương đối nhỏ và cuộc đua cự ly ngắn, chỉ được mở rộng trong cuộc đua chính thức và con đường thông thường nối với môi trường xung quanh có thể trở thành một đường đua hoàn chỉnh.

 Hoặc bản thân tuyến đường trùng lặp một phần với đường đi qua địa điểm, và nó được sử dụng như một tuyến đường giao thông vào các ngày trong tuần, và sau đó được bao quanh bởi một đường đua trong suốt cuộc thi.

Các biện pháp an toàn trong ô tô

Ai cũng biết F1 cực nhanh và có thể hiểu đây là chặng đua có độ rủi ro cao nên mọi người đều rất chú trọng đến vấn đề an toàn, nhưng nếu bạn đang xem các chặng đua F1 thì nên thấy rằng trên xe không có túi khí nhé!

Sự ăn ý của nhóm

Sự ăn ý ngầm của đội sẽ ảnh hưởng đến kết quả của cuộc thi

Trong cuộc thi đua xe, ngoài việc dựa vào kỹ năng và sự khéo léo của người điều khiển để giành chiến thắng thì đội bảo dưỡng hùng hậu cũng là một phần quan trọng không thể bỏ qua!

 Chênh lệch vài giây trong game có thể cách xa đối thủ hàng chục mét, vì vậy hãy thay lốp trong quá trình chơi,thay lốp thời gian càng ngắn thì khoảng cách với đối thủ càng gần.

Điều này phụ thuộc vào sự ăn ý của nhóm,thử thách cách thay lốp xe chỉ trong một lần!

Vì vậy, ngoài nhiều nhà sản xuất được tài trợ bởi chính các đội và tay đua, ngay cả Grand Prix cũng sẽ có một nhà tài trợ độc quyền cho cuộc đua, được gọi là(Naming Sponsor).

 Các nhà tài trợ thường tài trợ cho một giải Grand Prix, và cũng có những nhà sản xuất lớn tài trợ cho nhiều giải Grand Prix trong vòng một năm.

Ngoài tên thương hiệu của riêng bạn có thể xuất hiện trong tên đầy đủ chính thức của Grand Prix, các trang trí phía sau và xung quanh bục khi kết thúc cuộc thi cũng là thương hiệu của các nhà tài trợ.

Trả lời